ยินดีต้อนรับ อาคันตุกะ ทุกท่าน

สมัคร Blogger.com ตั้งแต่ยังเป็นเว็ปอิสระ ต้องสร้างรหัสผ่าน แต่ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้คอมพิวเตอร์จึงทำผิดพลาดตอนสร้างรหัส ทำให้บล็อก avijjabhikkhu เข้าไม่ได้ ต้องสร้างบล็อกใหม่ใช้ชื่อใหม่ จากคำว่า bhikkhu เป็น pikkhu แทน
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา-ข้อมูล-สติปัญญา-ความรู้ความสามารถ-ความรีบเร่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ผู้เขียนขออภัยเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพื่อการแก้ไขความผิดพลาด ผู้เขียนไม่สงวนลิขสิทธิ์สำหรับการคัดลอก การนำไปเผยแพร่ที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขอเพียงแต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นผลงานของผู้อื่น แต่ผู้เขียนขอสงวนลิขสิทธิ์ในผลงานนี้ สำหรับการนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าหากำไร
*นักเรียน อย่าลอกเป็นการบ้านไปส่งครูนะครับ เพราะไม่สุจริต ไม่เป็นประโยชน์แก่การพัฒนาความรู้ความสามารถ ดูไว้เป็นตัวอย่างก็พอ
มีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ ต้องการคำอธิบาย ก็ถามมาได้

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กลอนรัก : โปรดปล่อยฉันไป..จากปลายมือ




กลอนรัก : โปรดปล่อยฉันไป..จากปลายมือ
(ไร้ฉันทลักษณ์ )

      หากไม่ รักฉันจริง            โปรดทิ้ง ที่ปลายขอบฟ้า
ให้อยู่ อย่างคนไร้ค่า              อย่ามา หลอกว่าสงสาร

      มันทรมาน รู้ไหม ?          เมื่อเป็นคนไม่ สำคัญ
แค่เคย รู้จักกัน                     เจ็บปาน มีดฝานหัวใจ

      หากไม่ รักฉันจริง            โปรดทิ้งฉัน ไปไกลๆ
ให้อยู่ อย่างผู้เดียวดาย           อย่ามาสนใจ ใยดี

      เพราะไม่ได้ แตกต่าง       เธออ้าง เพื่อหวังหลีกหนี
เหตุผล ล้นหลากมากมี           ที่เธอยก มาอ้างยัน

      หากไม่ รักฉันจริง           โปรดทิ้ง ที่ปลายขอบฝัน
ให้อยู่อย่าง...ช่างหัวมัน          อย่ามาปั้น น้ำเป็นตัว

      เธอบอกว่า ไม่มีใคร         แล้วฉันอยู่ไหน..ทูนหัว ?
ให้เธอไป ทั้งใจ-ตัว               มืดมัว หมองหม่นหนทาง

      หากไม่ รักฉันจริง           โปรดทิ้ง ที่ปลายขอบหวัง
ให้อยู่ อย่างอ้างว้าง              ดั่งคน ไม่มีชีวิต

      เธอเคยบอก รักนักหนา    ใยว่า " พูดไปไม่คิด "
หัวใจ คล้ายโดนปลิด             รอนลิด พรากจากโลกนี้

      หากไม่ รักฉันจริง            โปรดทิ้ง ที่ปลายฤดี
ให้โศกศัลย์ อย่างนี้                อย่ามาทำมี เยื่อใย

      คำพูดเพราะ เสนาะหู        แม้ดู สวยหรูจริงใจ
รู้...มารยา สาไถย                  ฉันไม่ มีวันเชื่อถือ

      หากไม่ รักฉันจริง            โปรดทิ้ง ฉันไป จากปลายมือ
ให้อยู่ อย่างคนซื่อ                 ที่หลงเชื่อถือ ใจเธอ

      ความไว้ วางใจทั้งสิ้น       แค่ธุลีดิน เสมอ
ไม่มีค่า กะเธอ                     ฉันหลงละเมอ คนเดียว

      หากไม่ รักฉันจริง           โปรดทิ้ง ที่ปลายขอบเปลี่ยว
ให้อยู่แล้ง แห้งเหี่ยว             ตัวคนเดียว เปลี่ยวนิรันดร์

      ทุกคืน ที่ขาดเธอ           หลงละเมอ เพ้อพร่ำฝัน
เวลาปวดร้าว ยาวนาน           ในวัน ที่ฉันไร้เธอ ฯ

๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๓

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น