ยินดีต้อนรับ อาคันตุกะ ทุกท่าน

สมัคร Blogger.com ตั้งแต่ยังเป็นเว็ปอิสระ ต้องสร้างรหัสผ่าน แต่ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้คอมพิวเตอร์จึงทำผิดพลาดตอนสร้างรหัส ทำให้บล็อก avijjabhikkhu เข้าไม่ได้ ต้องสร้างบล็อกใหม่ใช้ชื่อใหม่ จากคำว่า bhikkhu เป็น pikkhu แทน
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา-ข้อมูล-สติปัญญา-ความรู้ความสามารถ-ความรีบเร่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ผู้เขียนขออภัยเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพื่อการแก้ไขความผิดพลาด ผู้เขียนไม่สงวนลิขสิทธิ์สำหรับการคัดลอก การนำไปเผยแพร่ที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขอเพียงแต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นผลงานของผู้อื่น แต่ผู้เขียนขอสงวนลิขสิทธิ์ในผลงานนี้ สำหรับการนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าหากำไร
*นักเรียน อย่าลอกเป็นการบ้านไปส่งครูนะครับ เพราะไม่สุจริต ไม่เป็นประโยชน์แก่การพัฒนาความรู้ความสามารถ ดูไว้เป็นตัวอย่างก็พอ
มีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ ต้องการคำอธิบาย ก็ถามมาได้

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กลอนเปล่า : แม้จะรู้....แต่ว่ารักทำให้...




กลอนเปล่า : แม้จะรู้....แต่ว่ารักทำให้...

แม้จะยังไม่รู้ว่าความรักนั้นคืออะไร...
แต่เมื่อหัวใจของฉันมันบอกว่า...รักเธอ....
ฉันก็ไม่อาจพร่ำเพ้อละเมอรักใครคนใดได้อีก...

แม้จะรู้ว่าความรักไม่มีชีวิต....
แต่ทุกครั้งที่คิดถึงเธอ....
ฉันก็เห็นเสมอว่าความรักของฉันเติบโตทุกวินาที....

แม้จะรู้ว่าความรักไม่ใช่อาหาร....
แต่เมื่อความรักของฉันเบ่งบาน....
ฉันก็ไม่รู้สึกว่าอยากอาหารอีกต่อไป....

แม้จะรู้ว่าความรักไม่ใช่น้ำ....
แต่เมื่อความรักรุ่มรื้นชื่นฉ่ำ....
พลันช่วยชำระล้างหัวใจของฉันให้ใสสะอาด....

แม้จะรู้ว่าความรักไม่ใช่เหล็กไหล....
แต่เพราะความรักของฉันยิ่งใหญ่...
ทำให้ฉันไม่เกรงกลัวภัยอันตรายใดๆอีกแล้ว....

แม้จะรู้ว่าความรักไม่ใช่ดวงอาทิตย์....
แต่ความรักของฉันช่างแสนวิจิตร....
ทำลายความมืดมิดในชีวิตฉันและสรรค์แสงแจ้งกระจ่าง....

แม้จะรู้ว่าความรักไม่มีแขน....
แต่ในอ้อมกอดอันแนบแน่นจากหัวใจของเธอ....
ทำให้ฉันรู้สึกเสมอถึงความอบอุ่นละมุนละไม...

แม้จะรู้ว่าความรักไม่ต้องการอาหาร....
แต่รักของฉันยังต้องการ...
ความหมั่นดูแลเอาใจใส่จากหัวใจของเธอ....

แม้จะรู้ว่าความรักไม่มีปีก....
แต่เมื่อได้รักเธออย่างไม่อาจเลี่ยงหลีก....
ความรักเสียอีกที่บันดาลให้หัวใจของฉันบินได้ไปไกลแสนไกล.....


แม้จะรู้ว่าชีวิตย่อมมีที่สุด....
แต่ความรักของฉันที่มีต่อเธอเลอรองผ่องผุด....
บริสุทธิ์ดุจกาลเวลาอันไม่มีคำว่าสุดสิ้น......

แม้ชีวิตของฉันมีค่าแค่ธุลีดิน....
แต่ความรักของฉันนั้นงามประทิน....
จนสินทรัพย์ทั้งสิ้นในโลกาหาค่ามิได้.....

แม้รู้ว่าความรักไม่ใช่พระเจ้า....
แต่เมื่อฉันได้รักเธอเข้า.....
ฉันก็รู้ว่าพระเจ้าสร้างชีวิตขึ้นมาอย่างไร....และเพื่ออะไร....

ที่รัก.....
ฉัน...รัก...เธอ....

๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๓

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น