ยินดีต้อนรับ อาคันตุกะ ทุกท่าน

สมัคร Blogger.com ตั้งแต่ยังเป็นเว็ปอิสระ ต้องสร้างรหัสผ่าน แต่ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้คอมพิวเตอร์จึงทำผิดพลาดตอนสร้างรหัส ทำให้บล็อก avijjabhikkhu เข้าไม่ได้ ต้องสร้างบล็อกใหม่ใช้ชื่อใหม่ จากคำว่า bhikkhu เป็น pikkhu แทน
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา-ข้อมูล-สติปัญญา-ความรู้ความสามารถ-ความรีบเร่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ผู้เขียนขออภัยเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพื่อการแก้ไขความผิดพลาด ผู้เขียนไม่สงวนลิขสิทธิ์สำหรับการคัดลอก การนำไปเผยแพร่ที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขอเพียงแต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นผลงานของผู้อื่น แต่ผู้เขียนขอสงวนลิขสิทธิ์ในผลงานนี้ สำหรับการนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าหากำไร
*นักเรียน อย่าลอกเป็นการบ้านไปส่งครูนะครับ เพราะไม่สุจริต ไม่เป็นประโยชน์แก่การพัฒนาความรู้ความสามารถ ดูไว้เป็นตัวอย่างก็พอ
มีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ ต้องการคำอธิบาย ก็ถามมาได้

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชอบ..." ฉันท์ "? : กลอนขำขำ(สอดแทรกลำดับการหัดแต่งฉันท์)



ชอบ..." ฉันท์  "? : กลอนขำขำ(สอดแทรกลำดับการหัดแต่งฉันท์)


       ได้ยิน เต็มสองหู.................ท่านพระครูฯ ยังรู้เห็น
เธอแย้ม เมื่อยามเย็น..................ว่าเธอเช่น คนชอบ " ฉันท์ "

       ก็อยาก จักเอาใจ..................รีบแจ้นไป ร้าน " นายจันทร์ "
ซื้อตำรา ประพันธ์.......................พากเพียรคั้น ทุกวันคืน

       เริ่มแต่ง จาก " วิชชุมฯ ".........ครุ รุม ค่อยกุมกลืน
ศัพท์ง่าย ง่ายราบลื่น....................กระชับคำ กานท์จำเนียร

       ตามด้วย " สาลินี ".................สองวลี ลหุ เรียน
" อินท รวิเชียร "...........................ตะกุกตะกัก ทุลักทุเล

       " อินท รวงศ์ฉันท์ ".................ท้ายวรรควรรณ ชวนหรรษ์ชวนเห
" มาณ วก "เว-.............................ลาแต่ง-อ่าน สำราญฤทัย

       " กมล ฉันท์ " นั้นยาก..............แต่งลำบาก ลากไม่ไหว
อีกหลาย " ฉันท์ "..บรรลัย.................แค่เห็นชื่อ ต้องปรือตา....

       หัดสู้ พอดูได้...........................แต่งมาให้ อยากได้หน้า
เธอเห็น ทำเย็นชา...........................ถามกลับว่า " นี่มันอะไร ? "

       อ้าว..ก็เธอพูด ต่อหน้าพระ..........ว่า " ชอบฉันท์ "นั้นไฉน ?
เธอร้อง " อ๋อ..เข้าใจ "......................." ฉัน " นั้นหมาย พระว่า " กิน "

[ เออ...ให้มันได้อย่างนี้...หัดแต่ง" ฉันท์ "แทบตาย...ที่แท้ ชอบ " กิน " (ToT)  ]

๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๔

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น