ยินดีต้อนรับ อาคันตุกะ ทุกท่าน

สมัคร Blogger.com ตั้งแต่ยังเป็นเว็ปอิสระ ต้องสร้างรหัสผ่าน แต่ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้คอมพิวเตอร์จึงทำผิดพลาดตอนสร้างรหัส ทำให้บล็อก avijjabhikkhu เข้าไม่ได้ ต้องสร้างบล็อกใหม่ใช้ชื่อใหม่ จากคำว่า bhikkhu เป็น pikkhu แทน
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา-ข้อมูล-สติปัญญา-ความรู้ความสามารถ-ความรีบเร่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ผู้เขียนขออภัยเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพื่อการแก้ไขความผิดพลาด ผู้เขียนไม่สงวนลิขสิทธิ์สำหรับการคัดลอก การนำไปเผยแพร่ที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขอเพียงแต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นผลงานของผู้อื่น แต่ผู้เขียนขอสงวนลิขสิทธิ์ในผลงานนี้ สำหรับการนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าหากำไร
*นักเรียน อย่าลอกเป็นการบ้านไปส่งครูนะครับ เพราะไม่สุจริต ไม่เป็นประโยชน์แก่การพัฒนาความรู้ความสามารถ ดูไว้เป็นตัวอย่างก็พอ
มีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ ต้องการคำอธิบาย ก็ถามมาได้

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

จะดีกว่าไม๊ ? หากเราไม่ได้พบกัน : กลอนรัก(กลอนเปล่า)



จะดีกว่าไม๊ ? หากเราไม่ได้พบกัน : กลอนรัก(กลอนเปล่า)

  มีบางคนกล่าวว่า
จะดีกว่าไม๊ ?
หากสองเราไม่ได้พบกัน...

  ฉันตอบไม่ได้
เพราะในความเป็นจริงนั้น
เราได้พบกัน
ณ ยามสายัณห์แห่งเหมันตฤดู

  เสมือนว่าโชคชะตา
ปรารถนาให้เราสองต้องเป็นเนื้อคู่
เราจึงได้อยู่-รู้จักกัน-ติดต่อกัน-ทำกิจกรรมร่วมกัน
และรักกัน...

  ทุกวินาทีที่ผันผ่านไป
ความรักสอนให้ฉันได้ล่วงรู้
ถึงวัตถุประสงค์ของธรรมชาติ
ว่าประสาทหัวใจ...เพื่อเราเอาไว้ทำไม ?(ประสาท=โปรดให้)

  เธอมาเติมเต็มหัวใจให้ไพบูลย์
เกื้อกูลชีวิตและจิตวิญญาณให้พานผ่องใส
ทำให้ฉันตระหนักว่า...ฉันมีชีวาเพื่ออะไร ?
วันเวลาที่ผ่านมาและผ่านไป...
เธอทำให้มีความหมาย ควรใคร่จดจำ

  ฉันได้เรียนรู้ความรักจากเธอ
เธอก็เรียนรู้ความรักจากฉัน
เราร่วมแบ่งปัน-ห่วงใย-เอาใจใส่ต่อกัน
ไม่เว้นวัน มิครั่นคืน

  แต่ทว่าความไม่แน่นอน แอบซ่อนอยู่ในสรรพสิ่ง
ความจริงคือสิ่งที่ไม่อาจฝืน
เมื่อถึงวันหนึ่ง ซึ่งเธอได้จากฉันไป
ฉันทำอะไรไม่ได้
นอกจากน้ำตาทะลักไหลอย่างไม่รู้ตัว

  ฉันเพิ่งรู้ว่า
คำว่า " หัวใจสลาย " เป็นเช่นไรในวันนั้น
แม้ยังหายใจ...ยังไม่สิ้นชีวัน
แต่ร่างกายกลับไร้วิญญาณ...ขาดความรู้สึก

  เหมือนว่าเธอยังอยู่
แต่สู้ค้นหา ณ ทิศใดก็ไม่เห็น
เอื้อมมือออกไป ก็ไร้เร้น...
สัมผัสได้เป็น...เช่นความว่างเปล่า

  ร้องเรียกเธอเท่าไร...ก็ไม่ตอบรับ
เงี่ยหูเพื่อสดับ กลับไร้ซึ่งสุ้มเสียง
แว่วยินเพียงเสียงสะท้อน
ที่ดังก้องย้อนอยู่ในหัวใจ

  แม้ไร้กายเคียงคู่ แต่เธอยังคงอยู่ในใจฉันตลอดเวลา
เธอหาได้จากไปไหน
ยังคงคอยบอกฉัน ให้มีชีวันอยู่ต่อไป
เพื่อเราทั้งสองไซร้ จะได้พบปะกัน...ทุกวันคืน

  กลางวันรำพันรักเพ้อ
กลางคืนละเมอเมื่อหลับฝัน
ตื่นมาเพื่อคิดถึงกัน
และนอนหลับฝัน เพื่ออยู่คู่เคียงเธอ...

  มีบางคนแนะนำว่า
ฉันควรหาคนรักใหม่
แต่ฉันจะทำเช่นนั้นได้อย่างไร ?
ในเมื่อหัวใจดวงนี้ยังมีเธอ

  ไร้คำตอบใดๆ
ต่อคำกล่าวที่ว่า
" จะดีกว่าไม๊ ? หากเราไม่ได้พบกัน "
แต่สำหรับฉัน
ช่างเป็นสุข ที่มีเธออยู่เคียงคู่ใจ
เราจะรักกันตลอดไป...ตราบนิรันดร ฯ


๗ มกราคม ๒๕๕๗

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น