ยินดีต้อนรับ อาคันตุกะ ทุกท่าน

สมัคร Blogger.com ตั้งแต่ยังเป็นเว็ปอิสระ ต้องสร้างรหัสผ่าน แต่ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้คอมพิวเตอร์จึงทำผิดพลาดตอนสร้างรหัส ทำให้บล็อก avijjabhikkhu เข้าไม่ได้ ต้องสร้างบล็อกใหม่ใช้ชื่อใหม่ จากคำว่า bhikkhu เป็น pikkhu แทน
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา-ข้อมูล-สติปัญญา-ความรู้ความสามารถ-ความรีบเร่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ผู้เขียนขออภัยเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพื่อการแก้ไขความผิดพลาด ผู้เขียนไม่สงวนลิขสิทธิ์สำหรับการคัดลอก การนำไปเผยแพร่ที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขอเพียงแต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นผลงานของผู้อื่น แต่ผู้เขียนขอสงวนลิขสิทธิ์ในผลงานนี้ สำหรับการนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าหากำไร
*นักเรียน อย่าลอกเป็นการบ้านไปส่งครูนะครับ เพราะไม่สุจริต ไม่เป็นประโยชน์แก่การพัฒนาความรู้ความสามารถ ดูไว้เป็นตัวอย่างก็พอ
มีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ ต้องการคำอธิบาย ก็ถามมาได้

วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จดหมาย ที่ไม่กล้าส่ง : กลอนอาลัยรัก




จดหมาย ที่ไม่กล้าส่ง กลอนอาลัยรัก
(ฉันทลักษณ์ที่ผมคิดประดิษฐ์ขึ้นเอง)

 ฉันเขียนจดหมาย………... ด้วยลายมือฉบับนี้
ขึ้นในวันที่………………………. ท้องฟ้าหามีเมฆฝน
สุรีย์สอดส่อง …………………..รองเรืองเปลื้องฟ้าเบื้องบน
ให้บันดาลดล …………………..คนเดินดินใคร่บินโบย....

 ฉันเขียนจดหมาย…………..จากหัวใจฉบับนี้
ขึ้นในวันที่ ……………………….ฤดีฉันไห้หาโหย
ตรงกับวันเก่า …………………...ที่เราสองจำต้องโดย-
สารเรือเพื่อโผย ………………..ข้ามฝั่งตั้งใจส่งเธอ....(โผย=ออก)

 ท่ามกลางสายลม ……………ภายใต้ร่มไม้ให้เงา
ฉันคอยบอกเล่า. ………………...เว้าว่าจะคอยเธอ....เสมอ
ขอให้ไปหา..........................."ความฝัน"ล้ำค่าของเธอ
ที่ใคร่หมายเจอ …………………...คิดเพ้อเผลอพร่ำรำพัน....

 พร้อมคำล่ำลา ………………...ใบหน้าฉันร่าเริงยิ้ม
เห็นเธอเอิบอิ่ม ……………………..พริ้มประไพเพราะใฝ่ฝัน
เธอหันหลังกลับ …………………...ลับไปจากสายตากัน
น้ำตาที่กลั้น ………………………….พลันพรั่งทะลักหลั่งริน....

 เป็นจริงหรือไม่?...................ที่ใครเขาว่าใจคน
แปรเปลี่ยนสับสน …………………...เวียนวนกว่าชลกระสินธุ์
ยิ่งยามต่างฝ่าย ……………………...อยู่ไกลกรายห่างต่างถิ่น
ฉันอยากได้ยิน ……………………….ชินเสียงเพียงเธออภิปราย....

 ระหว่างที่เธอ …………………….ไปเห่อหาความสำเร็จ
ฉันคอยเตร่เตร็ด ……………………..ตรงที่เราเคยนัดหมาย
คิดถึงคราสุข ………………………….ฉันปลุกเธอนั่งข้างกาย
ถึงครันอันตราย ……………………...ฉันให้เธอหลบข้างหลัง....

 ในหัวใจเธอ ……………………….มีฉันอยู่บ้างหรือเปล่า?
ฉันคอยคิดเฝ้า ………………………...ด้วยเขลาจิตกลัวผิดหวัง
ไม่กล้าถามไป ………………………...เกรงสิ่งที่จะได้ฟัง
คำตอบดังๆ …………………………….ที่ฉันไร้พลังรับพอ....

 ในใจของเธอ ……………………...คิดถึงฉันบ้างหรือไม่?
แต่ในหัวใจ ……………………………..ฉันมีเธอเสมอหนอ
หวั่นเธอขับไส ………………………...ว่าฉันไม่สำคัญพอ
คิดให้ใจห่อ …………………………...ไม่ขอเธอเผยเอ่ยพรำ....

 ถ้าหากแม้นว่า ……………….…….สามารถย้อนเวลาได้
ฉันจะย้อนไป …………………..……….ในวันที่ทุกเช้าค่ำ
มีเธอคู่เรียง …………………….………..เคียงสุขีมิระกำ
ไม่ต้องชอกช้ำ …………………………..คอยคร่ำครวญรวนฤทัย....

 ไม่เคยบอกใคร ……………………..ใจกลัวเขาเอาไปล้อ
" คนที่เฝ้ารอ …………………………..มันทรมานรู้ไหม? "
เสมือนวิญญาณ์ ………………………….ถูกพร่าพราก ลอยจากไป
สู่แห่งหนไกล …………………………….อย่างไม่เคยหวนคืนมา....

 " หากไม่มีรัก...........................หัวใจจักไม่มีห่วง "
ปราชญ์เอ่ยเลยล่วง …………….……..ฝังทรวงนมนานหนักหนา
(แต่ฉันคิดว่า)หากไม่มีใคร ….……….ให้ใจห่วงปานดวงตา
รู้สึกอุรา …………………………………..แสนล้าว้าเหว่เดียวดาย....

 ฉันเขียนจดหมาย …………….…….บรรยายความในอย่างนี้
ผนึกอย่างดี ……………………………….มิให้มีความเสียหาย
หวาดประหวั่นจิต ………………………...คิดแร้นอย่างไม่แคลนคลาย
จึงเก็บซ่อนอาย.………………………….ไม่กล้าส่งตรงให้เธอ ฯ

๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๕

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น