ยินดีต้อนรับ อาคันตุกะ ทุกท่าน

สมัคร Blogger.com ตั้งแต่ยังเป็นเว็ปอิสระ ต้องสร้างรหัสผ่าน แต่ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้คอมพิวเตอร์จึงทำผิดพลาดตอนสร้างรหัส ทำให้บล็อก avijjabhikkhu เข้าไม่ได้ ต้องสร้างบล็อกใหม่ใช้ชื่อใหม่ จากคำว่า bhikkhu เป็น pikkhu แทน
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา-ข้อมูล-สติปัญญา-ความรู้ความสามารถ-ความรีบเร่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ผู้เขียนขออภัยเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพื่อการแก้ไขความผิดพลาด ผู้เขียนไม่สงวนลิขสิทธิ์สำหรับการคัดลอก การนำไปเผยแพร่ที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขอเพียงแต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นผลงานของผู้อื่น แต่ผู้เขียนขอสงวนลิขสิทธิ์ในผลงานนี้ สำหรับการนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าหากำไร
*นักเรียน อย่าลอกเป็นการบ้านไปส่งครูนะครับ เพราะไม่สุจริต ไม่เป็นประโยชน์แก่การพัฒนาความรู้ความสามารถ ดูไว้เป็นตัวอย่างก็พอ
มีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ ต้องการคำอธิบาย ก็ถามมาได้

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ฤดูกาลวิปริตแล้ว



ฤดูกาลวิปริตแล้ว

ฤดูกาลวิปริตแล้ว....................ประชา
ฤดูฝนฝนไม่มา.......................ตกต้อง
พอมาหกลูกถา.......................โถมใส่
ประเทศไทยป่ายป้อง...............ทุกข์กล้ำทำไฉน?

1.พายุโซนร้อนหลินฟา (Linfa) 2.ไต้ฝุ่นจันทน์หอม (Chan Hom) 3.ไต้ฝุ่นนังคา (Nangka) ทำให้เกิดปรากฏการณ์ "พายุแฝดสาม" ในสัปดาห์นี้ ขณะลูกแรกกำลังมุ่งหน้าถล่มชายทะเลตอนใต้ของจีน จนถึงอ่าวตังเกี๋ยในเวียดนาม ไกลออกไปในตอนกลางแปซิฟิก จนถึงบริเวณทะเลฮาวาย จะเห็นการก่อตัวของหย่อมความกดอากาศอีก 3 หย่อม ถ้าหากพัฒนาเป็นพายุได้ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า มหาสมุทรแปซิฟิกก็จะมีพายุใหญ่ 6 ลูกพร้อมกันอย่างเป็นประวัติกาล. -- องค์การนาซ่า.
http://manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9580000077426

 ในวันอาทิตย์ที่ 28 มิ.ย. อุณภูมิสูงสุดในเซี่ยงไฮ้ได้ลดระดับลงเหลือ 23.1 องศาเซลเซียส และลดลงไปถึง 21.2 องศาเซลเซียสในวันจันทร์ที่ผ่านมา มีรายงานจากหลายเขตในเซี่ยงไฮ้ว่า อุณภูมิได้ลดลงต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส โดยในเขตผู่ตง มีอุณภูมิต่ำถึง 18.2 องศาเซลเซียส
       กรมอุตุนิยมวิทยาเซี่ยงไฮ้เปิดเผยว่า อุณภูมิในฤดูร้อนระหว่างเดือน ก.ค. ปีนี้ มีระดับต่ำที่สุดในรอบ 112 ปี รองจากเดือน ก.ค. ปี พ.ศ. 2446 ที่อุณภูมิต่ำถึง 20.9 องศาเซลเซียส 

๙ กรกฏาคม ๒๕๕๘

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น