ยินดีต้อนรับ อาคันตุกะ ทุกท่าน

สมัคร Blogger.com ตั้งแต่ยังเป็นเว็ปอิสระ ต้องสร้างรหัสผ่าน แต่ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้คอมพิวเตอร์จึงทำผิดพลาดตอนสร้างรหัส ทำให้บล็อก avijjabhikkhu เข้าไม่ได้ ต้องสร้างบล็อกใหม่ใช้ชื่อใหม่ จากคำว่า bhikkhu เป็น pikkhu แทน
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา-ข้อมูล-สติปัญญา-ความรู้ความสามารถ-ความรีบเร่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ผู้เขียนขออภัยเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพื่อการแก้ไขความผิดพลาด ผู้เขียนไม่สงวนลิขสิทธิ์สำหรับการคัดลอก การนำไปเผยแพร่ที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขอเพียงแต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นผลงานของผู้อื่น แต่ผู้เขียนขอสงวนลิขสิทธิ์ในผลงานนี้ สำหรับการนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าหากำไร
*นักเรียน อย่าลอกเป็นการบ้านไปส่งครูนะครับ เพราะไม่สุจริต ไม่เป็นประโยชน์แก่การพัฒนาความรู้ความสามารถ ดูไว้เป็นตัวอย่างก็พอ
มีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ ต้องการคำอธิบาย ก็ถามมาได้

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

มุมมองของความจริง : กาพย์ยานี๑๑



มุมมองของความจริง : กาพย์ยานี๑๑

๏    มุมมอง ของความคิด......................ไม่ยึดติด กับค่านิยม
ประเพณี ที่สังคม.................................รักษ์สั่งสม มานมนาน

    มองหา สัจจาสิ่ง..............................ความเป็นจริง อิงแก่นสาร
ปราศโทษ และโปรดปราน.....................การประโยชน์ ประโมทย์มี

    มุมมอง ของกุศล.............................สละพ้น มลวิถี
ส่องผิด-ชอบ-ชั่ว-ดี..............................ที่พิสุทธิ์ ดุจพิรุณ

    อคติ มิประสงค์................................ถูกต้อง-ตรง ส่งเสริมหนุน
สุจริต วิจิตรคุณ....................................จรูญก่อ ประเสริฐกรรม

    สุขุม ลุ่มรำลึก..................................เว้นผนึก (ความ)รู้สึกสำ(ปะปนกัน)
อารมณ์=อาจม จำ................................ปรำใคร่ครวญ แปรปรวนไป

    มุมมอง ของชีวิต..............................อย่าพลาดผิด พินิจฉัย
ผิดทิศ->ผิดทางไกล............................ไม่อาจกลับ มาปรับปรุง

    เท่าทัน ภยันตราย............................ความฉิบหาย เว้นหมายมุ่ง
ตั้งใจ ใฝ่จรุง.......................................อย่าฟุ้งซ่าน รำคาญจินต์

    เข้าใจ ใช้ชีวิต.................................เข้าใจคิด เป็นนิจสิน
ฝึกฝน จนเคยชิน.................................เป็นปิ่นปัก ศุภลักษณ์เอย ฯ

๒๓ พฤษภาคม ๒๕๕๘

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น