ยินดีต้อนรับ อาคันตุกะ ทุกท่าน

สมัคร Blogger.com ตั้งแต่ยังเป็นเว็ปอิสระ ต้องสร้างรหัสผ่าน แต่ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้คอมพิวเตอร์จึงทำผิดพลาดตอนสร้างรหัส ทำให้บล็อก avijjabhikkhu เข้าไม่ได้ ต้องสร้างบล็อกใหม่ใช้ชื่อใหม่ จากคำว่า bhikkhu เป็น pikkhu แทน
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา-ข้อมูล-สติปัญญา-ความรู้ความสามารถ-ความรีบเร่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ผู้เขียนขออภัยเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพื่อการแก้ไขความผิดพลาด ผู้เขียนไม่สงวนลิขสิทธิ์สำหรับการคัดลอก การนำไปเผยแพร่ที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขอเพียงแต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นผลงานของผู้อื่น แต่ผู้เขียนขอสงวนลิขสิทธิ์ในผลงานนี้ สำหรับการนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าหากำไร
*นักเรียน อย่าลอกเป็นการบ้านไปส่งครูนะครับ เพราะไม่สุจริต ไม่เป็นประโยชน์แก่การพัฒนาความรู้ความสามารถ ดูไว้เป็นตัวอย่างก็พอ
มีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ ต้องการคำอธิบาย ก็ถามมาได้

วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

จงสอนลูกให้เป็นคนดี ช่วยเหลือคนอื่น


                 https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/videos/2011981515684527/



จงสอนลูกให้เป็นคนดี ช่วยเหลือคนอื่น
แล้วจะภาคภูมิใจ ที่เลือดเนื้อเชื้อสายของเราเป็นคนดี


ฮีโร่ตัวน้อย! 
เด็กชาย ป.1 ช่วยเด็กรุ่นน้องเหยื่อ “ชนแล้วหนี” กลางถนน
ชาวเน็ตจีนพากันยกย่องชมเชยเด็กชายวัยประถม ผู้ช่วยเหลือเด็กรุ่นน้องที่ประสบอุบัติเหตุจนนอนเจ็บกลางถนนสายหนึ่งของเมืองอี้ว์หลิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เมื่อช่วงต้นเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเฉยชาของบรรดาผู้ใหญ่ที่พบเห็นแล้ว แต่ก็ไม่ได้รีบเข้าไปดู

ภาพจากคลิปวีดีโอ เผยให้เห็นเหตุการณ์เด็กชายวัยเตาะแตะกำลังวิ่งข้ามถนน ก่อนถูกรถจักรยานยนต์สามล้อชนทับร่างจนบาดเจ็บ ซึ่งฝ่ายคนขับก็ไม่ได้ลงจากรถมาดูอาการเด็กเลย ทำแค่เพียงซักถามอยู่ไม่กี่วินาทีก่อนขับรถจากไปอย่างไม่ใยดี ปล่อยให้หนูน้อยนอนเจ็บอยู่กลางถนนเพียงลำพัง

แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีซุกซ่อนอยู่ หนูน้อยได้พบฮีโร่เป็นเด็กชาย “เฉิน จิ่วอี้” อายุ 7 ปี ที่เพิ่งเข้าเรียนชั้นประถมศึกษา เขาผ่านมาพบเห็นเหตุการณ์จึงตัดสินใจตรงเข้าช่วยเหลือในเสี้ยววินาที ค่อยๆ โอบอุ้มร่างของเด็กรุ่นน้องไปยังที่ปลอดภัยด้วยตัวคนเดียว

รายงานระบุว่า เด็กน้อยเหยื่อชนแล้วหนีได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าข้างขวาแตกหัก มีบาดแผลถลอกและฟกช้ำดำเขียวจำนวนหนึ่ง โดยปัจจุบันอยู่ในความดูแลของแพทย์จนอาการดีขึ้นมากแล้ว ส่วนตัวคนขับรถสามล้อคันก่อเหตุทนแรงกดดันไม่ไหว ยอมกลับมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา
“คุณครูสอนว่าเราควรช่วยเหลือคนที่กำลังตกอยู่ในความยากลำบากครับ” เฉินตอบหลังถูกถามถึงเรื่องราวความมีน้ำใจของเขา

ในโลกนี้
ฮีโร่อาจเป็นแค่เด็ก ผู้ใหญ่อาจเป็นผู้ร้ายฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น