ยินดีต้อนรับ อาคันตุกะ ทุกท่าน

สมัคร Blogger.com ตั้งแต่ยังเป็นเว็ปอิสระ ต้องสร้างรหัสผ่าน แต่ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้คอมพิวเตอร์จึงทำผิดพลาดตอนสร้างรหัส ทำให้บล็อก avijjabhikkhu เข้าไม่ได้ ต้องสร้างบล็อกใหม่ใช้ชื่อใหม่ จากคำว่า bhikkhu เป็น pikkhu แทน
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา-ข้อมูล-สติปัญญา-ความรู้ความสามารถ-ความรีบเร่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ผู้เขียนขออภัยเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพื่อการแก้ไขความผิดพลาด ผู้เขียนไม่สงวนลิขสิทธิ์สำหรับการคัดลอก การนำไปเผยแพร่ที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขอเพียงแต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นผลงานของผู้อื่น แต่ผู้เขียนขอสงวนลิขสิทธิ์ในผลงานนี้ สำหรับการนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าหากำไร
*นักเรียน อย่าลอกเป็นการบ้านไปส่งครูนะครับ เพราะไม่สุจริต ไม่เป็นประโยชน์แก่การพัฒนาความรู้ความสามารถ ดูไว้เป็นตัวอย่างก็พอ
มีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ ต้องการคำอธิบาย ก็ถามมาได้

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2567

พนักงานขอลางานบ่อย-บางครั้งก็ไม่ไปทำงานเป็นสัปดาห์ เจ้าของไม่ตำหนิ แต่ยังโอนเงินให้

                                        




พนักงานขอลางานบ่อย-บางครั้งก็ไม่ไปทำงานเป็นสัปดาห์ เจ้าของไม่ตำหนิ แต่ยังโอนเงินให้

จีน 🇨🇳 : พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตหญิงคนหนึ่งในเมืองจี่หนาน มณฑลซานตง ประเทศจีน เธอไม่เพียงแต่ขอลางานบ่อยๆ แต่บางครั้งก็ไม่ไปทำงานเป็นสัปดาห์
เมื่อเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตทราบ เขาไม่เพียงแต่ไม่ตำหนิ แต่ยังโอนเงินให้เธอเกือบทุกวัน รวม 1 เดือน 50,000 หยวน
(2.5 แสนบาท) ซึ่งเหตุผลนั้นลึกซึ้ง
ตามข้อมูล หวังเฉียน จากมณฑลเสฉวน เธอไปที่เมืองจี่หนาน มณฑลซานตง เพื่อรักษาลูกน้อยวัย 4 ขวบ ด้วยโรค
นิวโรบลาสโตมา (neuroblastoma) มะเร็งชนิดก้อนที่พบบ่อยในเด็ก (ระยะที่ 4)
เพื่อลดค่าใช้จ่ายช่วงรักษา หวังเฉียน จึงหางานทำ และสมัครงานที่ซูเปอร์มาร์เก็ตท้องถิ่น แต่เนื่องจากลูกของเธอต้องการคนดูแล ในระหว่างการรักษา เธอจึงมักต้องโดดงานบ่อยครั้ง
หลังจากที่เจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตทราบถึงเหตุผลที่ซ่อนเร้นอยู่ ของหวังเฉียน เหตุผลในการโดดงาน เจ้าของร้านเห็นใจ และบอกเธอว่าเธอสามารถมาทำงานที่ซูเปอร์มาร์เก็ตได้ตามที่เธอสะดวกหรือทำงานเพียงครึ่งวันก็ได้
นอกจากนั้นเจ้าของร้านทราบว่าเธอต้องใช้เงินจำนวนมาก รักษาลูก จึงโอนเงินรายได้ในร้านช่วยเหลือเธอเกือบทุกวัน รวม 1 เดือน เกือบ 50,000 หยวน
และเพื่อประหยัดเวลาเดินทางจากที่ทำงาน -ไปโรงพยาบาล เจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตได้เปิดแผงขายของ ขายผลไม้ให้หวังเฉียน ข้างโรงพยาบาล นำสินค้าจากร้านไปขาย เพื่อเป็นรายได้ และไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไปดูแลลูก
*เรื่องราวของหวังเฉียน กำลังเป็นกระแสไวรัล.

World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

https://www.facebook.com/100050370353740/posts/973573047665031/?mibextid=WC7FNe&rdid=vDJrfdpSUuEhv5bv.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น