วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

หัวใจของการให้บริการ : กลอนคติสอนใจ



หัวใจของการให้บริการ : กลอนคติสอนใจ


    การให้ บริการ........................และการ ทำธุ รกิจ
จะต้อง พินิจ..............................ตามติด สังคม กระแส
เพื่อความ สอดคล้อง...................ตอบสนอง ความต้อง การแล
ลุล่วง ดวงแด.............................ของแต่ ละคน ปนเป

    ความพึง พอใจ.......................(ของ)ลูกค้า เป็นใหญ่ ที่สุด
(คือความ)ถูกต้อง ผ่องผุด............เพื่อ(ธุรกิจ)รุด พัฒนา อย่าเฉ
ลูกค้า=พระเจ้า..........................ปลุกเร้า ใคร่ครวญ มิรวนเร
ทำความ ทุ่มเท..........................จงเสสรวล รัญจวนใจ

    ทำตาม ใจตน.........................จะไม่ ได้ยล ผลสำเร็จ
กล่าวถ้อย คำเท็จ........................สิเล็ด ลอดตา ก็หาไม่
โกหก หลอกลวง.........................เพราะอยาก ตักตวง เกินไป
ปลิ้นปล้อน สาไถย.......................คือ(ความ)ไร้ สติ ปัญญา

    เอาใจ ของเขา.........................มาใส่ ใจเรา ดูหน่อย
(คน)ฉลาด-เขลา เฝ้าคอย..............คนเอา ใจคอย ละห้อยหา
คนที่ จริงใจ.................................มี(ความ)หวัง ดีให้ ไม่ระอา
(คือ)คนที่ ลูกค้า...........................รักและ ปรารถนา สมาคม

    ลูกค้า ติดใจ.............................เงินทอง ต้องไหล มาเทมา
สุขสันติ์ หรรษา.............................ชีวา บรรลุ เป้าหมายสม
มีคน รักใคร่..................................มีใคร ให้ความ นิยม
สดชื่น รื่นรมย์................................อุดม สมบูรณ์ สุนทรีย์ฯ

๑๖ มกราคม ๒๕๖๐

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น